Blogroll

khozafi-shahaan.blogspot.com
SahabatMu FUU Thank you

วันพฤหัสบดี, มีนาคม 08, 2555

Mirwana - Khalifah Pertama

Anasheed Mirwana - Khalifah Pertama
History/MP3 Download





Mirwana - Khalifah Pertama



          อะบูบักรฺ บินอะบีกุฮาฟะฮฺ คอลีฟะหฮฺ คนแรกของอิสลาม ปกครอง ฮ.ศ. 11 - 13 ค.ศ. 632 - 634 รวมเวลา 2 ปี ได้รับฉายานามว่า  “อัศศิดดิ๊ก” แปลว่า “ผู้ยืนยันถึงความจริง”
   อบูบักรเป็นคนแรกที่เข้านับถืออิสลาม และท่านได้เชิญชวนศอฮาบะฮฺอีกจำนวนมากให้เข้านับถือศาสนาอิสลาม เช่น ท่านอุสมาน อิบนุอัฟฟาน ท่านซุเบร อิบนุเอาวาม ท่านฎอลฮะฮฺ อิบนุอุบัยดิลลาฮฺ และได้ซื้อทาส 7 คน ที่เข้านับถือศาสนาอิสลามแล้วปล่อยให้เป็นอิสระ ท่านอบูบักรมีรูปร่างผอมบาง ผิวขาว พูดจาฉะฉาน มีความสุภาพอ่อนโยน นอบน้อมถ่อมตน มีความเด็ดขาด หวงแหนในศาสนา ท่านยืนหยัดในความจริง โดยไม่หวาดกลัวสิ่งใด

ประชาชนทั้งหลาย ฉันได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ปกครองของพวกท่าน ฉันก็มิได้ดีไปกว่าพวกท่าน ถ้าหากว่าฉันทำดี ท่านทั้งหลายจงให้การช่วยเหลือฉันเถิด ถ้าหากว่าฉันทำผิดพลาด ท่านทั้งหลายก็จงนำฉันสู่ทางที่เที่ยงตรงเถิด การพูดจริงเป็นความรับผิดชอบ การพูดเท็จเป็นการบิดพลิ้ว ผู้ที่อ่อนแอในพวกท่านคือผู้ที่แข็งแรงในสายตาฉัน จนกว่าฉันจะเอาสิทธิของเขากลับมาให้แก่เขา และผู้ที่แข็งแรง (ในพวกท่าน) คือผู้ที่อ่อนแอในสายตาของฉันจนกว่าจะเอาสิทธิ (ที่ถูกอธรรม) มาจากเขา –อินชาอัลเลาะฮฺ คนหนึ่งในพวกท่านอย่าทิ้งการญิฮาด เพราะว่าไม่มีกลุ่มชนใดละทิ้งการญิฮาด นอกจากอัลเลาะฮฺจะทรงทำให้เขาตกต่ำ ท่านทั้งหลายจงเชื่อฟังฉัน ในเมื่อฉันเชื่อฟังอัลเละฮฺและรซูลของพระองค์ และถ้าหากฉันฝ่าฝืนอัลเลาะฮฺ ท่านทั้งหลายก็ไม่ต้องเชื่อฟังฉัน



 

Mirwana -  Khalifah Pertama  [Download]

De Hearty - Abu Bakar As-Siddiq.MP3  [Download]

 





0 ความคิดเห็นของท่าน:

แสดงความคิดเห็น